Contact Information

112 BUI VIEN ST. DISTRICT 1
HO CHI MINH CITY, VIET NAM.

We Are Available 24/ 7. Call Now.

Đồng Nai là một tỉnh thuộc khu vực miền Nam Việt Nam, nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 40 km về phía Đông. Đây là một trong những địa phương có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, thu hút rất nhiều người nước ngoài đến sinh sống, làm việc và đầu tư. Do đó, nhu cầu gia hạn visa Việt Nam tại Đồng Nai cho người nước ngoài ngày càng gia tăng. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết về thủ tục, chi phí và những lưu ý khi gia hạn visa tại Đồng Nai.

Các trường hợp Việt Nam visa có thể gia hạn tại Đồng Nai

Có nhiều loại thị thực (visa) Việt Nam, tuy nhiên, không phải loại visa nào cũng có thể xin gia hạn được.

gia hạn visa Đồng Nai
Mẫu tem được gia hạn 3 tháng từ 17.4.2024 – 16.07.2024

Dưới đây, mình xin đưa ra là một số loại visa thường gặp và có thể xin gia hạn thêm, bao gồm:

Visa lao động – ký hiệu LĐ1 hoặc LĐ2

Visa lao động được cấp cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam để thực hiện hợp đồng lao động. Thời hạn visa thường được cấp theo thời hạn giấy phép lao động và có giá trị tối đa là 2 năm (thẻ tạm trú). Sau khi thời hạn hợp đồng và giấy phép lao động đã hết hạn, người nước ngoài và đơn vị bảo lãnh có thể xin gia hạn visa 1 – 3 tháng để bàn giao công việc, hoặc tiến hành gia hạn giấy phép lao động để được cấp mới visa lao động dài hạn.

Visa đầu tư – ký hiệu ĐT4

Visa đầu tư ký hiệu ĐT4 cấp cho trường hợp người nước ngoài có đăng ký góp vốn, đầu tư vào Việt Nam, thể hiện mức vốn đầu tư là dưới 3.000.000VND (các trường hợp đầu tư trên 3 tỷ có thể xin nộp thẻ tạm trú). Thời hạn visa đầu tư tối đa là 1 năm, sau khi hết hạn, có thể tiếp tục gia hạn/cấp mới 3 tháng – 1 năm.

Visa doanh nghiệp – ký hiệu DN1 hoặc DN2

Visa doanh nghiệp hay còn gọi là visa công tác, visa làm việc, visa thương mại…. dành cho người nước ngoài đến Đồng Nai để làm việc hoặc thực hiện các hoạt động liên quan đến công việc trong thời gian ngắn hạn. Thời hạn của visa làm việc thường là từ 3 tháng và có thể được gia hạn 1 – 3 tháng nếu cần thiết.

Visa du học – ký hiệu DH

Visa du học được cấp cho học sinh nước ngoài muốn đến và học tập tại trường học ở Đồng Nai. Visa du học thường được cấp với thời hạn tối đa 01 năm và sau khi hết hạn, có thể xin gia hạn 1 – 3 tháng hoặc theo lịch học.

Visa thăm thân – ký hiệu TT

Visa thăm thân được cấp cho thân nhân người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam. Thời hạn visa thăm thân được cấp theo thời hạn visa của người bảo lãnh và sau khi hết hạn, có thể xin gia hạn 1 – 3 tháng.

Miễn thị thực 5 năm

Đây là loại thị thực được cấp cho người nước ngoài có thân nhân là người Việt Nam hoặc cấp cho người có thể chứng minh là gốc Việt. Mỗi lần nhập cảnh, người nước ngoài sẽ được phép lưu trú 180 ngày, sau khi hết hạn, có thể xin gia hạn 3 – 6 tháng. 

Quy trình gia hạn visa Việt Nam tại Đồng Nai

Dưới đây là trình tự các bước cơ bản mà bạn cần thực hiện để có thể gia hạn visa.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ gia hạn visa có đơn vị/tổ chức bảo lãnh tại Đồng Nai bao gồm các giấy tờ sau:

  • Bản sao có công chứng giấy phép kinh doanh/giấy phép hoạt động của đơn vị/tổ chức bảo lãnh.
  • Giấy giới thiệu
  • Mẫu NA16 – giấy giới thiệu con dấu mẫu và chữ ký của người có thẩm quyền
  • Hộ chiếu và visa Việt Nam hợp lệ.
  • 02 ảnh chân dung với kích cỡ 4x6cm nền trắng
  • Hoàn thành mẫu NA5 – Tờ khai đề nghị cấp thị thực/gia hạn tạm trú.
  • Giấy tờ chứng minh xin gia hạn visa cùng mục đích (như giấy phép lao động, giấy chứng nhận đầu tư và báo cáo thuế, giấy chứng minh quan hệ với người bảo lãnh v.v.)
  • Đơn xác nhận tạm trú/lưu trú.
  • Lệ phí cấp dán tem visa

Bước 2: Nộp hồ sơ xin gia hạn visa

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ yêu cầu, bạn có thể nộp hồ sơ gia hạn visa tại:

Một số trường hợp cấp mới visa sẽ được thực hiện tại Cục quản lý Xuất Nhập cảnh TP. Hồ Chí Minh – địa chỉ: 337 Đường Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1.

Bước 3: Chờ Xử Lý Hồ Sơ

Sau khi đã nộp đầy đủ hồ sơ yêu cầu, bạn sẽ nhận được giấy hẹn nhận kết quả. Thời gian xử lý hồ sơ gia hạn visa Việt Nam tại Đồng Nai thông thường từ 5 – 7 ngày làm việc.

gia hạn visa Việt Nam tại Biên Hòa - Đồng Nai
Kết quả gia hạn visa 1 tháng loại công tác cho khách quốc tịch Maroc

Bước 4: Nhận kết quả

Sau thời gian xử lý, nếu được chấp thuận, bạn sẽ nhận được visa tem mới và đừng quên kiểm tra lại thông tin trước khi rời khỏi cơ quan xuất nhập cảnh.

Các loại visa Việt Nam không thể gia hạn tại Đồng Nai

Như đã trình bày ở trên, chỉ có một số loại visa Việt Nam được phép gia hạn. Hiện tại, có 3 loại visa được rất nhiều người nước ngoài sử dụng nhưng lại không thể gia hạn tại Đồng Nai, đó là:

Visa du lịch – ký hiệu DL

Visa du lịch thường có thời hạn lưu trú 15 – 30 ngày được cấp tại cơ quan điện diện ngoại giao (lãnh sự quán/đại sứ quán…) của Việt Nam ở nước ngoài hoặc được cấp tại cửa khẩu (sân bay, cửa khẩu đường bộ) quốc tế dưới sự bảo lãnh của công ty lữ hành quốc tế tại Việt Nam.

visa du lịch Đồng Nai
Mẫu tem du lịch Việt Nam cấp tại sân bay quốc tế

Visa điện tử – Evisa

Visa điện tử Việt Nam là loại visa mà người nước ngoài có thể tự nộp đơn trực tiếp và nhận kết quả tại cổng thông tin điện tử của Cục quản lý xuất nhập cảnh evisa.xuatnhapcanh.gov.vn. Loại visa này có thời hạn tối đa 90 ngày, cho phép người nước ngoài khai báo và nhập cảnh với rất nhiều mục đích khác nhau bao gồm: làm việc, lao động, thăm thân, du lịch, đầu tư, học tập, thực tập, giảng dạy, quá cảnh, ngoại giao, viện trợ, đá bóng, làm việc cho các tổ chức phi chính phủ….

evisa cấp tại Mộc Bài
Mẫu tem evisa 3 tháng cấp tại cửa khẩu Mộc Bài

Nhập cảnh theo diện miễn thị thực

Việt Nam cho phép công dân 24 quốc gia nhập cảnh Việt Nam không cần visa với khoảng thời gian khác nhau. Thời gian cho phép tạm trú ở Việt Nam nằm trong dấu ngoặc đơn được ghi tại cửa khẩu nhập cảnh.

miễn thị thực cho người Nga
Mẫu tem miễn thị thực cho cấp cho du khách người Nga

Làm gì khi không thể gia hạn Việt Nam visa tại Đồng Nai?

Ngoài visa du lịch, evisa hay nhập cảnh bằng miễn thị thực, một số trường hợp visa khác không thể gia hạn được (khi không thể cung cấp hồ sơ, hồ sơ không đạt yêu cầu….) có thể thực hiện VISA RUN để làm mới visa Việt Nam. Tuyệt đối không nên để trễ hạn visa, vì ngoài phí phạt, người nước ngoài có thể bị hạn chế nhập cảnh hoặc gia hạn trong lần kế tiếp.

Có 2 hướng làm visa run phổ biến:

1, Visa run bằng đường sân bay

Sân bay Tân Sơn Nhất cách thành phố Biên Hòa khoảng 30km, chỉ cần săn vé 1 vé máy bay giá rẻ cho một kỳ nghỉ ngắn hạn tại Phnom Penh (Campuchia); Bangkok (Thái Lan), Bali (Indonesia), Malaysia….Ngay sau khi xuất cảnh, đơn vị bảo lãnh hoặc người nước ngoài có thể nộp visa mới; đợi có kết quả; rồi sau đó quay về Biên Hòa.

visa làm việc công ty Đồng Nai bảo lãnh
Mẫu tem visa được cấp mới tại sân bay Tân Sơn Nhất

2, Visa run bằng đường bộ

Nếu muốn tiết kiệm thời gian thì phương pháp visa run tại cửa khẩu đường bộ là các giải pháp tối ưu, có thể giúp người nước ngoài làm mới visa Việt Nam và quay về TRONG NGÀY. Cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) nằm cách trung tâm thành phố Biên Hòa chỉ hơn 2 tiếng lái xe, cộng thêm khoảng thời gian làm thủ tục xuất cảnh và quay lại để xin visa mới, sau đó bạn có thể quay về Biên Hòa. (Xin tham khảo thêm vài viết visa run tại cửa khẩu Mộc Bài).

evisa run Mộc Bài
Kết quả evisa run cho du khách đến từ Ấn Độ

Vietdreamtravel là đơn vị chuyên hỗ trợ, cung cấp dịch vụ xin công văn nhập cảnh; Việt Nam evisagia hạn visa Việt Nam tại Đồng Nai …nếu cần thông tin hỗ trợ, xin vui lòng liên hệ 028 3838 8322 – hotline 0918709338. Rất vui khi được khi được hỗ trợ thông tin cho quý anh/chị!

Thân ái!

Vietdream team

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *