Contact Information

112 BUI VIEN ST. DISTRICT 1
HO CHI MINH CITY, VIET NAM.

We Are Available 24/ 7. Call Now.

Bình Thuận là một tỉnh ven biển, nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn và làn nước trong xanh. Trong đó, Mũi Né và Phan Thiết Hai là điểm đến lý tưởng cho các du khách muốn tìm kiếm một kỳ nghỉ dưỡng thoải mái; thậm chí là địa điểm lý tưởng để sinh sống và làm việc. Tuy nhiên, để đảm bảo chuyến đi hoặc công việc luôn được suông sẻ, việc thường xuyên kiểm tra Việt Nam visa là một điều hết sức cần thiết. Trong bài viết này, chúng tôi xin được chia sẽ một số thông tin về gia hạn Việt Nam visa tại Bình Thuận, hy vọng có thể mang lại nhiều hữu ích cho anh/chị mỗi khi có nhu cầu.

Các trường hợp Việt Nam visa có thể gia hạn tại Bình Thuận

Nếu bạn đang có nhu cầu gia hạn visa Việt Nam tại Bình Thuận, hãy luôn lưu ý các điều kiện và yêu cầu cần thiết trước khi bắt đầu chuẩn hồ sơ và thủ tục. Và có rất nhiều loại Việt Nam visa, tuy nhiên, không phải loại visa nào cũng có thể được phép gia hạn.

gia hạn visa tại Bình Thuận
Mẫu tem gia hạn lưu trú (visa) cho người nước ngoài (hình chữ nhật màu xanh bên phải)

Dưới đây, mình xin đưa ra là một số loại visa Việt Nam thường gặp, cách nhận biết; phân loại và có thể xin gia hạn/cấp mới khi người nước ngoài và đơn vị bảo lãnh có thể cung cấp đủ các yêu cầu, bao gồm:

Visa có ký hiệu LĐ1 hoặc LĐ2

Visa có ký hiệu LĐ là loại Visa lao động được cấp cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam để thực hiện hợp đồng lao động với một đơn vị/tổ chức có trụ sở tại Bình Thuận. Visa lao động thường được cấp theo thời hạn giấy phép lao động do sở LDTBXH phê duyệt, có giá trị tối đa là 1 năm (trường hợp giấy phép lao động có giá trị hơn 1 năm – 2 năm thì có thể xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài tại Bình Thuận). Sau khi hợp đồng và giấy phép lao động hết hạn, và nếu đơn vị bảo lãnh ở Bình Thuận không còn nhu cầu tiếp tục sử dụng lao động nước ngoài thì có thể xin gia hạn visa 1 – 3 tháng để người nước ngoài có thể bàn giao công việc.

Visa có ký hiệu ĐT

Visa có ký hiệu ĐT là visa đầu tư cấp cho trường hợp người nước ngoài có đăng ký góp vốn và được cấp giấy phép kinh doanh/giấy phép đầu tư tại Bình Thuận, thể hiện mức vốn đầu tư là dưới 3.000.000VND (các trường hợp đầu tư trên 3 tỷ có thể xin nộp thẻ tạm trú). Thời hạn visa đầu tư tối đa là 1 năm, sau khi hết hạn, nhà đầu tư nước ngoài có thể tiếp tục xin gia hạn/cấp mới visa từ 3 tháng – 1 năm tại Bình Thuận.

Visa có ký hiệu DN 

Visa DN là viết tắt của từ doanh nghiệp hay còn được gọi là visa công tác, visa làm việc, visa thương mại…. được cấp cho người nước ngoài có đơn vị bảo lãnh tại Bình Thuận nhập cảnh để thực hiện các hoạt động như: khảo sát thị trường, thực hiện dự án, công tác trong thời gian ngắn hạn…Visa DN có thời hạn tối đa là 3 tháng và có thể được gia hạn 1 – 3 tháng tại Bình Thuận theo tùy trường hợp.

gia hạn visa tại Bình Thuận
mẫu tem visa DN – doanh nghiệp

Visa có ký hiệu TT

Visa TT  là viết tắt của loại thăm thân được cấp cho thân nhân người nước ngoài đang làm việc và sinh sống tại Bình Thuận. Thời hạn visa thăm thân được cấp 3 – 6 tháng hoặc theo thời hạn visa của thân nhân bảo lãnh.

Miễn thị thực 5 năm

Đây là loại thị thực được cấp rời (dạng sổ) hoặc dán tem trực tiếp vào hộ chiếu, dành cho người nước ngoài có thân nhân (cha/mẹ, vợ/chồng, con…) là người Việt Nam sống tại Bình Thuận hoặc cấp cho người có thể chứng minh là gốc Việt có hộ khẩu hoặc sinh ra tại Bình Thuận. Mỗi lần nhập cảnh, người sử dụng miễn thị thực 5 năm sẽ được phép lưu trú tại Bình Thuận 180 ngày, sau khi hết hạn, có thể xin gia hạn 3 – 6 tháng. 

Quy trình gia hạn visa Việt Nam tại Bình Thuận

Việc gia hạn visa cần được thực hiện trước khi visa hiện tại của người nước ngoài bị hết hạn và dưới đây là trình tự các bước cần thực hiện để có thể gia hạn visa tại Bình Thuận.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ gia hạn visa có đơn vị/tổ chức bảo lãnh tại Bình Thuận bao gồm các giấy tờ sau:

  • Bản photo công chứng (có hiệu lực dưới 6 tháng) của giấy phép hoạt động của đơn vị/tổ chức bảo lãnh người nước ngoài tại Bình Thuận.
  • Giấy giới thiệu
  • Mẫu NA16 – giấy giới thiệu con dấu mẫu và chữ ký của người có thẩm quyền của đơn vị tại Bình Thuận.
  • Hộ chiếu và visa Việt Nam còn hiệu lực của người nước ngoài.
  • 02 ảnh màu chân dung với kích cỡ 4x6cm nền trắng, không đeo kính mát, đầu để trần, mắt nhìn thẳng.
  • Hoàn thành toàn bộ mẫu NA5 – Tờ khai đề nghị cấp thị thực/gia hạn tạm trú cho người nước ngoài.
  • Bản photo công chứng giấy tờ chứng minh xin gia hạn Việt Nam visa với đúng mục đích (như giấy phép lao động, giấy chứng nhận đầu tư và báo cáo thuế, giấy chứng minh quan hệ thân nhân với người bảo lãnh v.v.)
  • Đơn xác nhận tạm trú/lưu trú còn hạn cấp cơ quan công an khu vực tại Bình Thuận.
  • Lệ phí cấp dán tem visa: 10USD cho mộc lưu trú; 25USD cho cấp thị thực có giá trị 1 lần; 50USD cho loại thị thực có giá trị nhiều lần thời hạn visa dưới 90 ngày…

Bước 2: Nộp hồ sơ xin gia hạn visa tại Bình Thuận

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ yêu cầu, bạn có thể nộp hồ sơ gia hạn/cấp mới visa tại:

Một số trường hợp cấp mới Việt Nam visa sẽ được thực hiện tại Cục quản lý Xuất Nhập cảnh TP. Hồ Chí Minh – địa chỉ: 337 Đường Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1.

Bước 3: Chờ Xử Lý Hồ Sơ

Sau khi đã nộp đầy đủ hồ sơ yêu cầu, bạn sẽ nhận được giấy hẹn nhận kết quả từ cán bộ phòng quản lý xuất nhập cảnh. Thời gian xử lý hồ sơ gia hạn visa Việt Nam tại Bình Thuận thông thường từ 5 – 7 ngày làm việc.

gia hạn visa tại Bình Thuận
Mẫu tem gia hạn lưu trú (visa) cho du khách người Úc

Bước 4: Nhận kết quả

Sau thời gian xử lý, nếu được chấp thuận, bạn sẽ nhận được tem hoặc mộc visa Việt Nam mới và đừng quên kiểm tra lại thông tin trước khi rời khỏi phòng quản lý xuất nhập cảnh.

Các loại visa Việt Nam không thể gia hạn tại Bình Thuận

Như đã đề cập ở phần đầu, chỉ có một số loại visa Việt Nam được phép gia hạn. Hiện tại, có 3 loại visa được rất nhiều người nước ngoài sử dụng nhưng lại không thể gia hạn tại Bình Thuận, đó là:

Visa ký hiệu DL

Visa có ký hiệu DL là viết tắt của từ du lịch, được cấp với thời hạn lưu trú 15 – 30 ngày tại cơ quan lãnh sự của Việt Nam hoặc được cấp tại cửa khẩu quốc tế (sân bay, cửa khẩu đường bộ) dành cho du khách muốn nhập cảnh về Bình Thuận dưới sự bảo lãnh của đơn vị lữ hành quốc tế tại Việt Nam.

gia hạn visa du lịch tại Bình Thuận
Mẫu tem visa du lịch cấp tại sân bay cho du khách người Mỹ đến Mũi Né

Thị thực điện tử (E-visa)

Vietnam E-visa có thời hạn tối đa 90 ngày, cho phép người nước sử dụng để nhập cảnh với rất nhiều mục đích khác nhau bao gồm: công tác, du lịch, du lịch & thăm thân, đá bóng, đầu tư, giảng dạy, hành nghề luật sư, hoạt động báo chí, hoạt động thương mại, hoạt động tình nguyện, học tập, làm việc, lao động….

mẫu tem Evisa cho du khách đến Mũi Né
Mẫu Evisa cho du khách người Ấn Độ

Nhập cảnh theo diện miễn thị thực

Việt Nam cho phép công dân đến từ hơn 20 quốc gia nhập cảnh mà không cần visa với khoảng thời gian khác nhau. Phần lớn các quốc gia này nằm trong khối ASEAN, một vài trong số đó nằm ở châu Âu như Anh, Pháp, Đan Mạch, Đức, Ý, Tây Ban Nha,….ở Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Nhật Bản; ở Nam Mỹ như Panama, Chile…

mẫu tem miễn thị thực 21 ngày
mẫu tem miễn thị thực 21 ngày cho du khách đến từ Philippines

Thời gian cho phép người nước ngoài lưu trú được ghi rõ tại nơi làm thủ tục nhập cảnh.

Làm gì khi không thể gia hạn Việt Nam visa tại Bình Thuận?

Ngoài visa Evisa, visa du lịch hay miễn thị thực, một số trường hợp khác không thể gia hạn được (có thể do khi không cung cấp đầy đủ hồ sơ hoặc hồ sơ không đạt yêu cầu….) có thể thực hiện VISA RUN để có 1 chiếc visa Việt Nam mới. Người nước ngoài sống tại Bình Thuận hoặc tỉnh thành khác tuyệt đối không nên để trễ hạn visa, trừ một số trường hợp bất khả kháng, vì ngoài phí phạt trễ hạn, người nước ngoài có thể gặp khó khăn trong lần xin gia hạn kế tiếp.

Có 2 hướng làm visa run phổ biến cho người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Bình Thuận:

1, Visa run bằng đường sân bay

Sân bay Tân Sơn Nhất cách trung tâm thành phố Phan Thiết hoặc Mũi Né dưới 180km, khoảng hơn 2 tiếng 30p lái xe. Bạn có thể lên kế hoạch và săn vé 1 vé máy bay giá rẻ cho một kỳ nghỉ ngắn hạn đến Campuchia; Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Đài Loan, Philippines, Trung Quốc, Singapore, Lào …Ngoài ra, vé xe từ Mũi Né hoặc Phan Thiết có giá từ 250.000VND/1 chiều.

visa doanh nghiệp tại Mũi Né
Mẫu tem visa visa doanh nghiệp cấp tại sân bay Tân Sơn Nhất

Ngay sau khi xuất cảnh, đơn vị bảo lãnh hoặc người nước ngoài có thể nộp visa mới; đợi có kết quả; rồi sau đó lại bay về Tân Sơn Nhất; làm thủ tục tại sân bay để được cấp visa mới, rồi quay trở lại Bình Thuận.

2, Visa run bằng đường bộ

Có một giải pháp khác giúp người nước ngoài làm mới visa Việt Nam và quay về Bình Thuận TRONG NGÀY. Đó là visa run đến Cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết hoặc Mũi Né dưới 240km với chỉ khoảng 4 tiếng lái xe.

Người nước ngoài có thể lái xe máy hoặc thuê xe riêng 4 -7 từ Phan Thiết hoặc Mũi Né đi Mộc Bài….Sau khi đến nơi, bạn chỉ cần làm thủ tục xuất cảnh ra khỏi Việt Nam, làm thủ tục nhập cảnh vào đất nước này. Khi đã có Campuchia visa, bạn chỉ cần “đảo 1 vòng” rồi quay lại khu vực kiểm tra an ninh, trình ra visa Việt Nam mới, làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam, thế là xong.

Dịch vụ visa run từ Mũi Né
Chuyến visa run đưa và đón khách từ Mũi Né

Thời gian cho 1 chuyến visa run tại cửa khẩu Mộc Bài bằng thời gian lái xe + cộng thêm khoảng thời gian làm thủ tục xuất cảnh và quay lại để xin visa mới (khoảng 30 – 45p tùy vào lượng khách nhập cảnh tại cửa khẩu), sau đó bạn có thể quay về lại Phan Thiết hoặc Mũi Né, Bình Thuận. (Xin tham khảo thêm vài viết visa run tại cửa khẩu Mộc Bài). Và nếu chuyến visa run của bạn rơi vào ngày cuối tuần, đừng quên kết hợp với tour hằng ngày đi Mekong, Củ Chi, city, Cần Giờ… của chúng mình nha.

Vietdreamtravel là đơn vị chuyên hỗ trợ, cung cấp dịch vụ xin công văn nhập cảnh; Việt Nam evisa và gia hạn visa Việt Nam tại Bình Thuận…nếu cần thông tin hỗ trợ, xin vui lòng liên hệ 028 3838 8322 – hotline 0918709338. Rất vui khi được khi được hỗ trợ thông tin cho quý anh/chị!

Thân ái!

Vietdream team

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *