Contact Information

112 BUI VIEN ST. DISTRICT 1
HO CHI MINH CITY, VIET NAM.

We Are Available 24/ 7. Call Now.
Phiếu lý lịch Tư pháp số 2 là văn bản cấp cho cơ quan tiến hành tố tụng (Công an, Viện kiểm sát, Tòa án) hoặc cấp theo yêu cầu của cá nhân khi có nhu cầu nắm được nội dung về lý lịch tư pháp của mình.
Người nước ngoài lao động tại Việt Nam có thể sử dụng phiếu lý lịch số 2 để xin cấp giấy phép lao động.

Phiếu lý lịch tư pháp số 2 bao gồm các nội dung sau:

  1. Thông tin cá nhân: đầy đủ họ và tên, giới tính, ngày/tháng/năm sinh, nơi sinh, quốc tịch, nơi cư trú, số chứng minh nhân dân/hộ chiếu; họ và tên cha, mẹ, vợ/chồng (nếu có) của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp.
  2. Tình trạng án tích: Đối với người chưa bị kết án thì phiếu sẽ được  ghi là “không có án tích”. Đối với người đã bị kết án; chưa đủ điều kiện được xóa án tích thì ghi “có án tích” với nội dung sẽ được ghi rõ ngày, tháng, năm tuyên án, số bản án, Toà án đã tuyên bản án, tội danh, điều khoản luật được áp dụng, hình phạt chính, hình phạt bổ sung, nghĩa vụ dân sự trong bản án hình sự, án phí, tình trạng thi hành án.
  3. Thông tin cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã: Người không bị cấm thì phiếu sẽ ghi là “không bị cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã”. Nếu bị cấm thì phiếu sẽ ghi thông tin chi tiết việc cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã theo quyết định tuyên bố phá sản thì ghi chức vụ bị cấm đảm nhiệm, thời hạn không được thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.
  4. Phần cuối là chữ ký, họ tên của thủ trưởng cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp hoặc người được ủy quyền ký Phiếu lý lịch tư pháp cùng con dấu và chữ ký, họ và tên của người lập phiếu.
Mẫu phiếu lý lịch tư pháp số 2

Cách làm lý lịch tư pháp số 2:

Chuẩn bị hồ sơ xin lý lịch tư pháp số 2

  • Tờ khai yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 (Mẫu số 03/2013/TT-LLTP).
  • Bản sao CMND; thẻ căn cước công dân; hộ chiếu đang còn giá trị sử dụng.
  • Bản sao hộ khẩu hoặc là giấy tờ xác nhận nơi thường trú hoặc tạm trú của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

Nộp hồ sơ xin phiếu lý lịch số 2

Phiếu lý lịch tư pháp được cấp tại Sở Tư pháp nơi cư trú, thường trú của người được cấp phiếu. trường hợp đương đơn đã rời Việt Nam thì có thể xin nộp tại Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia.
Xin lưu ý: Theo quy định của luật pháp Việt Nam đưa ra thì đối với trường hợp xin phiếu lý lịch tư pháp số 2, thì người xin cấp phiếu phải có mặt tại Sở tư pháp để nộp trực tiếp hồ sơ. Còn đối với những trường hợp đang định cư ở nước ngoài, không thể trình diện tại Việt Nam để trực tiếp xử lý hồ sơ thì có thể ủy quyền cho thân nhân như con, cha, mẹ, cợ, chồng nộp thay. Tuy nhiên, người được ủy quyền nộp thay cần phải có giấy chứng minh và giấy ủy quyền được xác nhận bởi cơ quan nhà nước theo quy định của luật pháp.

Thời hạn giải quyết và nhận kết quả

  • 10 ngày, kể từ ngày Sở Tư pháp nhận được đầy đủ hồ sơ yêu cầu; cho trường hợp thông thường.
  • 15 ngày, kể từ ngày Sở Tư pháp nhận được đầy đủ hồ sơ yêu cầu, đối với trường hợp người được cấp phiếu lý lịch tư pháp là công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kể từ khi đủ 14 tuổi trở lên hoặc có thời gian cư trú ở nước ngoài; trường hợp phải xác minh về điều kiện đương nhiên được xoá án tích; trường hợp người từng là sĩ quan, hạ sĩ quan, binh sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng hoặc là người nước ngoài.

Ngoài ra, các bạn có thể liên lạc với chúng tôi để sử dụng dịch vụ làm lý lịch tư pháp số 2 để tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

Thân ái!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *