Contact Information

112 BUI VIEN ST. DISTRICT 1
HO CHI MINH CITY, VIET NAM.

We Are Available 24/ 7. Call Now.

Visa thương mại hay còn thường được gọi visa doanh nghiệp mang ký hiệu DN1 và DN2, (trước đây có ký hiệu chung là DN) được cấp cho những người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích làm việc, công tác với ý nghĩa như sau:

  • DN1 – cấp cho người nước ngoài làm việc với doanh nghiệp; tổ chức có tư cách pháp nhân theo quy định của Pháp luật Việt Nam.
  • DN2 – cấp cho người nước ngoài vào chào bán dịch vụ, thành lập hiện diện thương mại, thực hiện các hoạt động khác theo điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Trong khi người nước ngoài đang sử dụng visa du lịch không được phép tham gia đến các hoạt động thương mại hoặc làm việc tại Việt Nam, thì những người có visa doanh nghiệp lại được phép đi du lịch, tham quan, nghĩ dưỡng trong chuyến đi công tác của họ.

Các loại và giá trị visa thương mại

Tùy theo thời gian lưu trú và nhu cầu về số lần xuất nhập cảnh vào Việt Nam, visa doanh nghiệp được chia thành các loại sau:

  • 1 tháng sử dụng 1 lần.
  • 1 tháng sử dụng nhiều lần
  • 3 tháng sử dụng 1 lần
  • 3 tháng sử dụng nhiều lần
Tem visa doanh nghiệp có giá trị 3 tháng 1 lần cấp tại sân bay Tân Sơn Nhất

Hướng dẫn xin visa thương mại cho người nước ngoài vào Việt Nam

Đơn vị bảo lãnh cần chuẩn bị hồ sơ xin chấp thuận nhập cảnh loại thương mại/doanh nghiệp để bảo lãnh người nước ngoài vào Việt Nam. Hồ sơ yêu cầu bao gồm:

  • Cung cấp bản sao có công chứng giấy phép hoạt động (Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép đầu tư, hoặc giấy phép hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện) của công ty bảo lãnh.
  • Hoàn thành mẫu NA16 – Mẫu con dấu và mẫu chữ ký của công ty.
  • Hoàn thành mẫu NA2 – Đơn xin nhập cảnh cho người nước vào Việt Nam.
  • Giải trình xin lấy thị thực tại cửa khẩu (nếu như người nước ngoài muốn nhận thị thực tại cửa khẩu sân bay quốc tế hoặc cửa khẩu đường bộ).

Sau khi đã chuẩn bị xong các mẫu đơn nêu trên, anh/chị cần truy cập trang https://dichvucong.bocongan.gov.vn/ để nộp hồ sơ. Thời gian xử lý là 5 – 7 ngày làm việc sau khi anh/chị đã hoàn tất thủ tục đăng ký.

Đối với trường hợp người hợp người nước ngoài mong muốn lấy thị thực tại Lãnh Sự Quán/Đại Sứ Quán Việt Nam, anh/chị cần fax công văn chấp thuận nhập cảnh đến cơ quan lãnh sự, gần nơi ngoài nước ngoài đang lưu trú. Thời gian xử lý fax 2 – 3 ngày làm việc. Sau đó, người nước ngoài cần mang hộ chiếu gốc, công văn chấp thuận + mã fax hồ sơ, lệ phí dán tem đến cơ quan lãnh sự để xin cấp visa vào hộ chiếu.

Đối với trường hợp người nước ngoài mong muốn lấy thị thực tại cửa khẩu quốc tế (đường bộ hoặc tại sân bay), họ chỉ xuất trình công văn chấp thuận nhập cảnh cùng hộ chiếu gốc, lệ phí dán tem để hoàn tất thủ tục xin cấp visa doanh nghiệp.

Xem thêm: hướng dẫn nộp công văn nhập cảnh online (2023)

Công văn nhập cảnh loại công tác cho người nước ngoài tại sân bay.

Hồ sơ xin gia hạn visa thương mại

Đơn vị bảo lãnh có thể xin gia hạn visa doanh nghiệp từ 1 – 3 tháng mà không cần yêu cầu người nước ngoài phải xuất cảnh. Hồ sơ để gia hạn visa bao gồm:

  • Hộ chiếu gốc và thị thực còn hạn
  • Mẫu NA5 – Tờ khai đề nghị cấp thị thực, gia hạn tạm trú
  • Bản sao có công chứng giấy phép hoạt động của đơn vị bảo lãnh.
  • Tờ khai báo tạm trú
  • Mẫu NA16 – Giấy giới thiệu mẫu dấu và chữ ký cửa người có thẩm quyền.
  • Giấy giới thiệu
  • Bản in công văn chấp thuận nhập cảnh

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nêu trên, bạn cần mang đến cơ quan quản lý xuất nhập cảnh cấp tỉnh/thành phố, nơi đơn vị bảo lãnh đóng trụ sở, để nộp hồ sơ. Thời gian xử lý thông thường là 5 ngày làm việc.

Mẫu tem gia hạn visa làm việc cấp tại Phòng XNC tại Hồ Chí Minh

Trường hợp người nước ngoài không thể xin gia hạn thị thực, anh/chị có thể tham khảo về phương pháp visa run nha.

Phí xin visa doanh nghiệp cho người nước ngoài là bao nhiêu?

Lệ phí xin visa doanh nghiệp cho người nước ngoài không giống nhau vì nó phụ thuộc vào phương thức bạn xin visa:

  • Xin visa Việt Nam tại Đại sứ quán/Lãnh sự quán Việt Nam: xin vui lòng liên hệ trực tiếp với cơ quan chức năng này để nắm rõ yêu cầu và lệ phí.
  • Sử dụng công văn chấp thuận nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế có 2 mức phí cần thanh toán. Đó là (1) phí dịch vụ – thanh toán cho công ty visa để giúp bạn xử lý xin công văn chấp thuận nhập cảnh tại Cục quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam; (2) Phí dán tem – thanh toán tại quầy “cấp thị thực tại chỗ” trong cửa khẩu quốc tế với mức phí 25USD cho loại một lần hoặc 50USD cho loại thị thực sử dụng nhiều lần. Phí Dịch vụ được quy định theo loại visa, số lượng người nộp đơn xin visa và thời gian xử lý, trong khi phí dán tem do Chính phủ Việt Nam quy định (xem tại ĐÂY).
  • Lệ phí xin gia hạn visa tại cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh là 10USD; xin cấp mới thị thực loại 3 tháng nhiều lần là 60USD. 

Dịch vụ xin visa thương mại cho người nước ngoài

Vietdreamtravel là đơn vị vận hành trang thương mại điện tử này. Chúng tôi chuyên xử lý hồ sơ xin chấp thuận nhập cảnh loại làm việc, gia hạn visa, xin công văn nhập cảnh khẩn cho người nước ngoài. Hãy gọi ngay 028 3838 8322 hoặc hotline 0918 709 338, email: [email protected] nếu bạn cần hỗ trợ hoặc tư vấn.

Thân chào!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *