Contact Information

112 BUI VIEN ST. DISTRICT 1
HO CHI MINH CITY, VIET NAM.

We Are Available 24/ 7. Call Now.

Người nước ngoài đang có thẻ tạm trú Việt Nam nhưng sắp bị hết hạn, có thể liên lạc với cơ quan quản lý Xuất nhập cảnh hoặc hoặc đại lý visa để tiến hành gia hạn thẻ tạm trú theo quy định. Tuy nhiên, nhằm tiết kiệm thời gian quý báu, bạn nên nắm bắt rõ thủ tục, mà chúng tôi sẽ đề cập chi tiết trong bài viết này, trước khi tìm đến các đơn vị đã nêu trên nhé!

Nên gia hạn thẻ tạm trú trước bao nhiêu ngày?

Đây là 1 trong những câu hỏi thường gặp từ đa số các khách hàng mà chúng tôi đã từng tiếp xúc. Và bạn không cần phải quá lo lắng vì Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam không hề quy định khoảng thời gian nhất định để người nước ngoài phải thực hiện gia hạn thẻ tạm trú. Tuy nhiên, bạn nên nộp hồ sơ xin gia hạn thẻ tạm trú trước khi cái thẻ hiện tại bị hết hạn, để có thể tránh những lỗi có thể phát sinh không mong muốn. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, thời gian hợp lý nhất để gia hạn thẻ tạm trú là 5 – 10 ngày trước khi thẻ tạm trú hiện tại bị hết hạn.

Điều kiện để được gia hạn thẻ tạm trú?

  • Hộ chiếu của người xin cấp thẻ tạm trú phải có giá trị trên 1 năm. Trong trường hợp hộ chiếu của người nước ngoài còn thời dưới 1 năm, bạn chỉ có thể xin cấp thị thực (visa).
  • Đối với trường hợp xin gia hạn thẻ tạm trú theo diện Lao Động thì Giấy phép lao động của người nước ngoài phải có thời hạn tối thiểu trên 1 năm tính theo thời điểm nộp hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú.
  • Theo quy định đã sửa đổi và bổ sung (năm 2019) trong luật quản lý xuất nhập cảnh, chủ đầu tư nước ngoài phải chứng minh số tiền góp vốn, đầu tư vào Việt Nam có giá trị trên 3 tỷ VND để có thể xin thẻ tạm trú.
  • Bản sao giấy xác nhận hoặc sổ đăng ký tạm trú có chứng thực của công an phường/xã.
  • Thẻ hộ chiếu cũ (bản gốc) hoặc visa hợp lệ.

Thủ tục gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài gồm những gì?

Có 2 trường hợp căn bản khi xin gia hạn thẻ tạm trú: người nước ngoài có đơn vị, tổ chức bảo lãnh và thẻ tạm trú cho thân nhân.

Hồ sơ có đơn vị, tổ chức tại Việt Nam bảo lãnh:

  • Hồ sơ pháp nhân của đơn vị, tổ chức bảo lãnh: bản sao có có công chứng giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép kinh doanh, giấy phép thành lập văn phòng đại diện; giấy đăng ký mẫu dấu; giấy đăng ký mã số thuế…
  • Văn bản đề nghị cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài – Mẫu NA6, do đại diện pháp luật của đơn vị, tổ chức ký tên, đóng dấu.
  • Tờ khai thông tin về người ngoại quốc đề nghị cấp thẻ tạm trú – Mẫu NA8.
  • Giấy phép lao động (bản gốc hoặc sao y), trừ trường hợp không thuộc diện phải xin giấy phép lao động.

Hồ sơ cho trường hợp có thân nhân người Việt bảo lãnh

Các trường hợp người nước ngoài có thân nhân người Việt Nam bảo lãnh phải cung cấp các giấy tờ chứng minh mối quan hệ như là: giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh…và hoàn thành đơn bảo lãnh cấp thẻ tạm trú – Mẫu NA7.

Trong trường hợp các các giấy tờ chứng minh quan hệ do cơ quan nước ngoài cấp phải được hơp pháp hóa lãnh sự theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 111/2011/NĐ-CP ngày 05/12/2011 của Chính phủ về chứng nhận lãnh sự, hợp pháp hóa lãnh sự.

Nộp hồ sơ gia hạn thẻ tạm trú ở đâu và thời gian xử lý là bao lâu?

Thẻ tạm trú cho người nước ngoài do Phòng quản lý xuất nhập cảnh hoặc Cục quản lý xuất nhập cảnh – Bộ công an cấp.
Thời gian xử lý: 5 đến 7 ngày làm việc sau khi đương đơn đã cung cấp đầy đủ hồ sơ yêu cầu.

Phí gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài

Theo quy định của nhà nước, lệ phí gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài là 145 USD. Tuy nhiên, khi bạn làm việc thông qua dịch vụ, công ty visa…lệ phí sẽ thay đổi tùy theo tình trạng hồ sơ, quốc tịch, dịch vụ khẩn (nếu có), dịch vụ giao nhận tận nơi….

 

Dịch vụ gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài

Vietdreamtravel là đơn vị vận hành trang thông tin điện tử này. Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ làm thẻ tạm trú, xử lý những trường hợp khó; trường hợp xin cấp thẻ – gia hạn thẻ tạm trú khẩn; tối giản hồ sơ yêu cầu nhằm tiết kiệm thời gian cũng như chi phí cho quý khách hàng. Gọi ngay 028 3838 8322 – hotline 0918 709 338 để được hỗ trợ và tư vấn trực tiếp.

Thân chào!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *