Contact Information

112 BUI VIEN ST. DISTRICT 1
HO CHI MINH CITY, VIET NAM.

We Are Available 24/ 7. Call Now.
Miễn thị thực 5 năm là loại giấy tờ có giá trị nhập cảnh, xuất cảnh Việt Nam được cấp cho người gốc Việt định cư ở nước ngoài không có hộ chiếu Việt Nam và người nước ngoài là vợ/chồng, con của công dân Việt Nam hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài.
Người đang sử dụng loại giấy miễn thị thực này được phép nhập cảnh với các mục đích như thăm thân, du lịch hoặc giải quyết việc riêng.
Xin lưu ý:
  • Người nhập cảnh Việt Nam bằng miễn thị thực 5 năm được tạm trú tại Việt Nam không quá 180 ngày cho mỗi lần nhập cảnh. Sau thời hạn nêu trên, nếu có nhu cầu tiếp tục ở lại Việt Nam, bạn có thể xin gia hạn tạm trú, có giá trị từ 30 – 180 ngày, với có lý do chính đáng.
  • Giấy miễn thị thực này có giá trị tối đa là 05 năm và ngắn hơn thời hạn hộ chiếu hoặc giấy tờ cư trú của nước ngoài 06 tháng. Do đó, nếu hộ chiếu hoặc thẻ xanh của bạn còn hạn ít hơn 5 năm, thời hạn của giấy miễn thị thực sẽ không đủ 5 năm.
Hình mẫu của miễn thị thực 5 năm được cấp tại Cục quản lý XNC ở HCM.

Quy trình xin miễn thị thực 5 năm

Để xin giấy miễn visa Việt nam 5 năm, đương đơn cần thực hiện theo 02 bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

  • Mẫu NA9 – Tờ khai đề nghị cấp giấy miễn thị thực.
  • 02 ảnh (hình) màu, mới chụp không quá 6 tháng, cỡ 4cm x 6cm (phông nền trắng, mặt nhìn thẳng, không đeo kính, không đội mũ: 01 tấm dán vào Tờ khai, 01 tấm ghim hoặc đính kèm Tờ khai.
  • Hộ chiếu hoặc giấy tờ thay hộ chiếu nước ngoài còn thời hạn ít nhất 12 tháng: nộp bản chính, và 01 bản sao.

Ngoài ra, tùy theo từng trường hợp mà người đương đơn phải bổ sung các hồ sơ như sau:

Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài

  • Sao y giấy tờ chứng minh là người Việt Nam định cư ở nước ngoài (mang theo bản gốc để đối chứng), ví dụ: Giấy khai sinh; Giấy tờ chứng nhận có quốc tịch Việt Nam; Bản sao hoặc bản trích lục quyết định cho trở lại quốc tịch Việt Nam; Bản sao hoặc bản trích lục quyết định cho thôi quốc tịch Việt Nam…
  • Hộ chiếu Việt Nam đã hết thời hạn sử dụng (người có hộ chiếu Việt Nam còn giá trị sử dụng không thuộc đối tượng cấp Giấy miễn thị thực).
  • Chứng minh nhân dân; căn cước công dân (còn hoặc đã hết giá trị) hoặc sổ hộ khẩu.
  • Các giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cấp nếu trong đó có ghi rõ người được cấp giấy tờ đó có quốc tịch gốc hoặc gốc là người Việt Nam.
  • Giấy bảo lãnh của Hội đoàn người Việt Nam định cư ở nước đương sự cư trú hoặc công dân Việt Nam đảm bảo đương sự là người Việt Nam định cư ở nước ngoài (trường hợp không có giấy tờ chứng minh là người Việt Nam định cư ở nước ngoài).

Đối với người nước ngoài là vợ/chồng hoặc là con của công dân Việt Nam

Người nộp xin miễn thị thực 5 năm trong trường hợp này cần cung cấp 01 bản sao để lưu hồ sơ đối với một trong các giấy tờ sau để chứng minh mối quan hệ là vợ; chồng; con của công dân Việt Nam:

  • Giấy đăng kí kết hôn hoặc giấy khai sinh được cấp tại cơ quan có thẩm quyền ở Việt Nam
  • Các giấy xác nhận quan hệ cha, mẹ, con
  • Quyết định nuôi con nuôi.

Bước 2: Nộp các giấy tờ này lên cơ quan có thẩm quyền cấp giấy miễn thị thực.

Sau khi đã chuẩn bị đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật nộp hồ sơ tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an hoặc Phòng Quản lý xuất nhập cảnh cấp tỉnh, thành phố.

Trường hợp người đề nghị đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với cơ quan lãnh sự Việt Nam gần nhất để được hỗ trợ.

Cán bộ cơ quan quản lý xuất nhập cảnh sẽ tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ. Trong trường hợp hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ, bạn sẽ nhận được giấy biên nhận.

Bước 3: Nhận kết quả

Người nhận xuất trình giấy biên nhận, giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu cho cán bộ cơ quan quản lý XNC trả kết quả kiểm tra, đối chiếu, nếu có kết quả thì yêu cầu người đến nhận kết quả nộp lệ phí và ký nhận.

Bài viết có nội dung liên quan: Xin thị thực thăm thân

Thời gian xử lý hồ sơ cấp miễn thị thực 5 năm là bao lâu?

Thông thường, thời gian xử lý là 5 – 7 ngày. Thời gian tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ: từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần và sáng thứ 7 (không kể các ngày lễ, Tết).

Dịch vụ xin miễn thị thực 5 năm

Trong trường hợp bạn đang ở Việt nam và không có thời gian để liên hệ trực tiếp với cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam để xin miễn thị thực 5 năm, hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 028 3838 8322 hoặc email [email protected] để được hỗ trợ.

Thân ái!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *