Contact Information

112 BUI VIEN ST. DISTRICT 1
HO CHI MINH CITY, VIET NAM.

We Are Available 24/ 7. Call Now.

Visa lao động, mang ký hiệu LĐ1 hoặc LĐ2, được cấp cho người nước ngoài đến thực hiện hợp đồng lao động tại Việt Nam. Có 02 ký hiệu cho loại thị thực lao động:

  • LĐ1 – Cấp cho người nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam theo diện miễn giấy phép lao động.
  • LĐ2 – Cấp cho người nước ngoài làm việc và có giấy phép lao động dưới sự bảo lãnh với một tổ chức tại Việt Nam.

Visa lao động có thời hạn tối đa 1 năm. Trong trường hợp bạn muốn ở lại Việt Nam lâu hơn, bạn có thể xin cấp thẻ tạm trú có giá trị theo thời hạn của giấy phép lao động với thời gian tối đa là 2 năm.

Mẫu thị thực ký hiệu LD – Lao Động cấp ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Làm thế nào để xin cấp visa lao động Việt Nam?

Có 02 trường hợp xin thị thực (visa) lao động khi người nước ngoài và đơn vị bảo lãnh đã ký kết hợp đồng và hoàn thành thủ tục xin cấp giấy phép lao động.

1. Trường hợp 1 – xin công văn chấp thuận nhập cảnh 

Đây là trường hợp thường được áp dụng khi người nước ngoài đang không lưu trú tại Việt Nam hoặc sắp có dự định đi công tác ngoài lãnh thổ Việt Nam. Đơn vị bảo lãnh sẽ nộp hồ sơ xin chấp thuận nhập cảnh, hồ sơ bao gồm: 

  • Cung cấp bản sao có công chứng các giấy phép hoạt động của đơn vị bảo lãnh (Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; giấy phép đầu tư; giấy phép hoạt động của chi nhánh; văn phòng đại diện…)
  • Hoàn thành mẫu NA16 – Giấy giới thiệu mẫu dấu và mẫu chữ ký của người có thẩm quyền.
  • Mẫu NA2 – Đơn xin nhập cảnh cho người nước vào Việt Nam.
  • Sao y giấy phép lao động hoặc giấy miễn giấy phép lao động.
  • Giải trình nhận thị thực tại cửa khẩu (nếu người nước ngoài mong muốn lấy visa tại cửa khẩu sân bay quốc tế hoặc cửa khẩu đường bộ).
  • Giấy giới thiệu

Sau khi đã chuẩn bị xong các hồ sơ nêu trên, đơn vị bảo lãnh cần đăng ký và khai báo hồ sơ trực tuyến tại trang https://dichvucong.bocongan.gov.vn/. Kết quả sẽ được trả sau 5 – 7 ngày làm việc sau khi anh/chị đã cung cấp đầy đủ hồ sơ yêu cầu.

Mẫu công văn chấp thuận loại lao động, lấy thị thực tại sân bay

Xem thêm: hướng dẫn nộp công văn chấp thuận online (mới 2023).

Xin lưu ý: sau khi đã nộp hồ sơ xin công văn chấp thuận nhập, đơn vị bảo lãnh cần gửi hồ sơ gốc (như đã nêu trên) về cục Quản lý xuất nhập cảnh. 

Thời gian xử lý thông thường là 5 ngày làm việc. Sau khi đã có kết quả, người nước ngoài cần phải đến nơi nhận thị thực, xuất trình chấp thuận nhập cảnh và đóng lệ phí để được cấp tem visa Việt Nam vào hộ chiếu. 

2. Trường hợp 2 – xin cấp chuyển đổi thị thực

Trường hợp người nước ngoài đã nhập cảnh và đang lưu trú tại Việt Nam bằng visa du lịch, thị thực điện tử, các loại thị thực có mục đích khác…, đơn vị bảo lãnh có thể liên lạc với Cục Quản Lý xuất nhập cảnh để xin cấp thị thực lao động. Hồ sơ xin cấp chuyển đổi thị thực bao gồm:

  • Hồ sơ pháp nhân của công ty: bản sao y có công chứng các giấy phép hoạt động của đơn vị bảo lãnh (Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; giấy phép đầu tư; giấy phép hoạt động của chi nhánh; văn phòng đại diện…), mẫu NA16 – Giấy giới thiệu mẫu dấu và mẫu chữ ký của người có thẩm quyền, giấy giới thiệu…
  • Hoàn thành mẫu NA5 – tờ khai đề nghị cấp thị thực cho người nước ngoài tại Việt Nam.
  • 02 ảnh, phông nền trắng, kích cỡ 4×6 cm đối với các loại thị thực Việt Nam.
  • Hộ chiếu gốc và thị thực còn giá trị.
  • Khai báo tạm trú cho người nước ngoài.
  • Bản sao đã công chứng của giấy phép lao động hoặc miễn giấy phép lao động.
  • Giải trình xin cấp chuyển đổi thị thực

Sau khi đã gom đủ hồ sơ, anh/chị cần liên lạc trực tiếp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh để xin cấp thị thực LD cho người nước ngoài.

Hồ sơ cấp visa lao động cho người nước ngoài được xử lý tại Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh tại:

Bài viết có nội dung liên quan: quy trình xin chuyển đổi evisa sang thẻ tạm trú (2023).

Mất bao lâu để có được visa lao động?

Thời gian xử lý hồ sơ là 5-7 ngày làm việc để nhận được công văn chấp thuận nhập sau khi bạn đã nộp tất cả các yêu cầu. Và trong trường hợp người nước ngoài mong muốn nhận thị thực tại Đại Sứ Quán/Lãnh Sự Quán Việt Nam, thời gian chuyển fax sẽ mất thêm 2 – 3 ngày làm việc.

Lưu ý: Thời gian làm việc sẽ không tính thứ bảy, chủ nhật, các ngày lễ của Việt Nam và nước thứ 3.

Dịch vụ xin visa lao động cho người nước ngoài

Vietdreamtravel là đơn vị vận hành trang thông tin điện tử này. Chúng tôi chuyên xử lý và hướng dẫn các đơn vị bảo lãnh nộp hồ sơ xin công văn chấp thuận loại lao động, gia hạn visa loại lao động, thẻ tạm trú loại lao động, visa khẩn…trong khoản thời gian ngắn và giá cả cạnh tranh. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại (+84) 28 3838 8322 – holine 0918 709 338 hoặc [email protected] nếu bạn cần tư vấn về visa lao động cho người nước ngoài. Chúng tôi rất vui khi được hỗ trợ bạn.

Trân trọng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *