Contact Information

112 BUI VIEN ST. DISTRICT 1
HO CHI MINH CITY, VIET NAM.

We Are Available 24/ 7. Call Now.

Gia hạn visa là việc làm CẦN THIẾT mà người nước ngoài cần phải thực hiện khi có nhu cầu tiếp tục lưu lại Việt Nam cho các mục đích du lịch, thương mại, công tác, thăm thân nhân…Nếu để trễ hạn visa, ngoài việc phải đóng phí nộp phạt, nguời nước ngoài có thể sẽ bị trục xuất và cấm nhập cảnh vào Việt Nam theo thời hạn quy định của pháp luật.

Cơ sở pháp lý
+ Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam (Luật số 47/2014/QH13, ban hành ngày 16/6/2014).
+ Thông tư 04/2015/TT-BCA, ban hành ngày 05/01/2015, quy định mẫu giấy tờ liên quan đến việc nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Trình tự thực hiện gia hạn visa

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ.
Thành phần hồ sơ xin gia hạn visa bao gồm:

  • Hoàn thành mẫu Na5 – Tờ khai đề nghị cấp, bổ sung, sửa đổi thị thực và gia hạn tạm trú.
  • Bản gốc hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế của người nước ngoài.
  • Các giấy tờ pháp lý khác tương ứng với loại visa mà bạn đang sử dụng và cần gia hạn. Ví dụ: hồ sơ pháp lý của doanh nghiệp và sao y giấy phép lao động để gia hạn visa LD; sao y các giấy tờ chứng minh mối quan hệ thân nhân để gia hạn visa TT/VR…

Bài viết có liên quan: các hồ sơ yêu cầu để gia hạn visa cho người nước ngoài

Bước 2: Nộp hồ sơ:
Hồ sơ xin gia hạn visa cần được nộp trực tiếp tại trụ sở làm việc của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tại đây, sau khi tiếp nhận hồ sơ, cán bộ sẽ kiểm tra nội dung và tính pháp lý. Nếu hồ sơ hợp lệ và đầy đủ, bạn sẽ được trao giấy biên nhận hẹn ngày trả kết quả. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ hoặc đầy đủ, bạn sẽ được hướng dẫn cách hoàn thiện.

Thời gian nộp hồ sơ xin gia hạn visa: từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần (trừ ngày tết, ngày lễ và chủ nhật).

Bước 3: Nhận kết quả:

Sau thời gian làm việc nêu trên, người đến nhận kết quả cần xuất trình giấy biên nhận cho cán bộ để kiểm tra, nộp lệ phí và ký nhận kết quả.

Thời gian nhận kết quả: từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày tết, ngày lễ và thứ 7, chủ nhật).

Dịch vụ gia hạn visa cho người nước ngoài

Vietdream Travelđại lý visa, chuyên giải quyết các trường hợp khó, xin gia hạn visa và lấy kết quả cho trường hợp khẩn, tiết kiệm thời gian và tối giản hóa hồ sơ yêu cầu. Để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ 1 cách tốt nhất, xin quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp theo số điện thoại: 028 3838 8322 hoặc hotline: 0918 709 338.

Thân chào!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *